Bồn cầu Nhật Bản gây thích thú với khách du lịch nước ngoài

    Ngoài danh lam thắng cảnh đẹp, bề dày lịch sử, thiên nhiên thay đổi theo mùa thì gần đây, một trong những điều khiến khách nước ngoài, đặc biệt là du khách khu vực châu Âu, châu Mỹ, mong muốn được thấy ở Nhật là bồn cầu “như đến từ tương lai”.

    Sự ấm áp níu chân khách du lịch

    Bồn cầu Nhật Bản có hệ thống vòi xịt tự động đã nhận được sự hưởng ứng rộng rãi của các công dân quốc tế. Kết quả của cuộc khảo sát do TOTO, một trong những nhà sản xuất thiết bị gia dụng hàng đầu (bao gồm cả nhà vệ sinh) thực hiện, đã phản ánh thực tế này.

    Trong số 1.000 khách du lịch nước ngoài được khảo sát đến từ Anh, Mỹ, Úc, Trung Quốc và Ấn Độ, có tới 88% người bày tỏ mong muốn được nhìn thấy những chiếc bồn cầu ấm áp trong nhà vệ sinh công cộng (lý do họ gọi bồn cầu của Nhật bằng từ “ấm áp” vì nó có thể điều chỉnh nhiệt độ ấm lên khi trời chuyển lạnh). Điều này đánh dấu một bước nhảy vọt đáng kể so với mức 55% được ghi nhận vào năm 2018.

    bon-cau
    Một chiếc bồn cầu thông thường tại Nhật, với các nút bấm chức năng. Ảnh: thetruejapan

    Khi được hỏi về lý do vì sao họ lại “cuồng” bồn cầu của Nhật Bản, 46,3% cho biết thích độ sạch sẽ, trong khi 39,7% chỉ ra sự ấm áp của bệ ngồi và hệ thống rửa tự động, 35,8% người hài lòng với việc không có mùi.

    80% số người được hỏi mong muốn các hệ thống tương tự được triển khai ở nước họ. Vì sao? Vì họ không muốn ngồi lên bồn cầu lạnh vào mùa đông.

    Lịch sử ra đời của những chiếc bồn cầu Nhật Bản

    Hội chợ triển lãm thế giới Osaka năm 1970 đã có một sự thay đổi đáng kể từ nhà vệ sinh kiểu Nhật sang kiểu phương Tây, từ đó bồn cầu ngồi bắt đầu phổ biến. Tuy nhiên, người Nhật vẫn còn e dè khi lắp đặt cũng như sử dụng, phần lớn là do ghế ngồi quá lạnh. Điều này dẫn đến việc ra đời những sản phẩm làm ấm thủ công như sử dụng vớ làm vỏ bọc hoặc tạo ra vỏ bọc bồn cầu được thiết kế độc đáo.

    Sau đó, vào năm 1978, TOTO đã nắm bắt cơ hội để tạo ra bồn cầu phục vụ nhu cầu của người Nhật với mong muốn có một chỗ ngồi ấm áp hơn. Vào tháng 6/1980, những nỗ lực của họ đã được đền đáp bằng việc tung ra sản phẩm Washlet đầu tiên.

    toto
    Sự thay đổi của bồn cầu tại Nhật, từ ngồi xổm đến bồn cầu hiện nay, được thể hiện tại triển lãm của TOTO. Ảnh: cheeserland

    Gần 44 năm sau, sản phẩm của TOTO đã tạo được sức ảnh hưởng không gì sánh bằng. Đến tháng 3/2022, hơn 80% hộ gia đình Nhật Bản sở hữu bồn cầu TOTO. Trên toàn cầu, số lượng xuất xưởng đã vượt quá 60 triệu chiếc vào năm 2022.

    Hiện nay, sản phẩm này không thể thiếu trong các ngôi nhà của người Nhật, đồng thời trở thành một thiết bị tiêu chuẩn trong không gian công cộng. 

    kilala.vn

    Nguồn: Unseen Japan

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!