Đường mòn Yoshida lên núi Phú Sĩ thu phí 2.000 yên từ mùa hè năm 2024

    Tỉnh Yamanashi sẽ bắt đầu thu phí 2.000 yên từ mùa hè này cho việc sử dụng đường mòn Yoshida dẫn lên đỉnh Núi Phú Sĩ, đồng thời chỉ cho phép 4.000 người leo núi mỗi ngày.

    Vào ngày 17 tháng 4, tỉnh Yamanashi đã thông báo rằng bắt đầu từ mùa leo núi Phú Sĩ năm nay, du khách sẽ phải thanh toán 2.000 yên (khoảng 330.000 VND) để sử dụng đường mòn Yoshida, tuyến đường phổ biến nhất trong bốn tuyến đường dẫn lên đỉnh núi.
    fujicover
    Những người leo núi ngắm bình minh từ đỉnh núi Phú Sĩ. Ảnh: Nippon

    Một cổng sẽ được lắp đặt để thu tiền và số tiền này sẽ được sử dụng để tăng cường an toàn và cung cấp thông dịch cho du khách nước ngoài. Những người leo núi cũng có thể chọn đóng góp tự nguyện 1.000 yên để góp phần bảo tồn đỉnh núi.

    Nhiều du khách lựa chọn leo núi Phú Sĩ vào ban đêm để có thể ngắm bình minh từ đỉnh núi, dẫn đến tình trạng “tắc đường” nghiêm trọng vào những giờ trước bình minh. Ngoài ra còn có thể xảy ra vấn đề "弾丸登山” (tangan tozan), trong đó người leo núi không nghỉ ngơi đủ ở các túp lều và bị kiệt sức trên đường đi, cuối cùng cần đến hỗ trợ y tế.

    Cổng thu phí sẽ đóng từ ba giờ chiều đến bốn giờ sáng mỗi ngày trong mùa và cũng có thể đóng sớm hơn nếu số lượng người leo núi trong ngày vượt quá 4.000 người. Tuy nhiên, quy định này không áp dụng cho khách lưu trú ở những túp lều trên đỉnh núi.

    Theo số liệu của Bộ Môi trường Nhật Bản, 221.000 người đã leo núi Phú Sĩ vào năm 2023. Trong số này, 62% đã sử dụng đường mòn Yoshida.

    kilala.vn

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!