Trưởng đại diện Seed to Table nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nhật Bản

    Buổi lễ trao tặng bằng khen và vinh danh những đóng góp tích cực của bà Ino Mayu cùng Tổ chức Seed to Table đã diễn ra tại Trụ sở Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản ở Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 22/12/2023.

    Seed to Table (Từ nông trại đến bàn ăn) là tổ chức được thành lập vào năm 2009 nhằm mục đích hỗ trợ nông dân Việt Nam áp dụng các kỹ thuật nông nghiệp hữu cơ của Nhật Bản để tạo ra các nông sản chất lượng cao. Không chỉ giúp người nông dân cải thiện đời sống kinh tế, phát triển cộng đồng, tổ chức còn hướng đến giáo dục học sinh các địa phương về nông nghiệp hữu cơ và trách nhiệm với môi trường.
    ba-ino-mayu-nhan-bang-khen
    Bà Ino Mayu nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nhật Bản.

    Những dấu ấn của Seed to Table có thể kể đến như thành công của mô hình “Ngân hàng vịt”, “Ngân hàng bò”, sản phẩm “Dừa sấy giòn hữu cơ” tại Bến Tre. Bên cạnh đó, tổ chức hiện đang đồng hành cùng người dân Đồng Tháp để xây dựng, mở rộng mạng lưới sản xuất nông nghiệp hữu cơ, thực hiện Dự án Trường Đào tạo Nông nghiệp theo mô hình Nhật Bản nhằm nghiên cứu, phát triển các sản phẩm đặc trưng của địa phương từ trái xoài, đồng thời đào tạo kiến thức chuyên môn cho thế hệ trẻ.

    Ghi nhận những cống hiến không ngừng nghỉ trong suốt thời gian qua của bà Ino Mayu và Seed to Table, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nhật Bản đã quyết định trao tặng bằng khen cho bà trong năm 2023 (Reiwa thứ 5), cũng là năm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt – Nhật.

    Đây là một vinh dự vô cùng to lớn bởi bằng khen của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nhật Bản là sự vinh danh dành cho các cá nhân và tổ chức có thành tích nổi bật nhất đang hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau trên toàn thế giới, có đóng góp to lớn cho việc xúc tiến mối quan hệ hữu nghị giữa Nhật Bản với các quốc gia khác.

    ba-ino-mayu-phat-bieu
    Bà Ino Mayu phát biểu tại buổi lễ.

    Phát biểu sau khi nhận bằng khen, bà Ino Mayu bày tỏ sự xúc động đồng thời cảm ơn Tổng Lãnh sự Quán Nhật Bản cũng như lãnh đạo các địa phương đã luôn ủng hộ và tạo điều kiện cho hoạt động của Seed to Table tại Việt Nam. Bà mong rằng trong thời gian tới, bản thân và tổ chức có thể đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển nông nghiệp Việt Nam, đặc biệt trong đào tạo nguồn nhân lực, trở thành một trong những cầu nối giữa Nhật Bản với Việt Nam.

    Tại buổi lễ, đại diện các tỉnh Đồng Tháp, Bến Tre đã gửi lời tri ân đến bà Ino Mayu và tổ chức vì những đóng góp tích cực cho sự phát triển nông nghiệp địa phương. Trong khi đó, Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng Seed to Table, hướng đến lan tỏa các kỹ thuật nông nghiệp hữu cơ Nhật Bản tại Việt Nam, đưa nông sản sạch của Việt Nam đến với thế giới.

    ba-ino-mayu-chup-anh-ky-niem-cung-dai-dien-tinh-ben-te-va-dong-thap
    Bà Ino Mayu chụp ảnh kỷ niệm cùng đại diện tỉnh Bến Tre (trái) và Đồng Tháp (phải). 

    Xem thêm: Người phụ nữ Nhật mê giúp nông dân Việt trồng rau sạch

    kilala.vn

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!