Khép lại hành trình ẩm thực “Hương Vị Việt Nam – Nagasaki”

    Khép lại hành trình ẩm thực “Hương Vị Việt Nam – Nagasaki”

    Lên sóng VTV1 từ ngày 19/12/2023, “Hương Vị Việt Nam – Nagasaki” là bộ phim tài liệu với chủ đề ẩm thực kết nối do Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) phối hợp với Đài Truyền hình Nagasaki (KTN) sản xuất nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản.

    Trải qua ba tập phát sóng, “Hương vị Việt Nam - Nagasaki” đã mang đến cho khán giả những khám phá thú vị về sự giao thoa ẩm thực giữa hai nước nói chung và Việt Nam – Nagasaki nói riêng. Trong chương trình, đầu bếp Nguyễn Bá Phước đã cùng MC Karasuyama của Đài KTN đặt chân đến nhiều địa điểm khác nhau ở Nagasaki, tìm hiểu vùng đất văn hóa – lịch sử này qua lăng kính ẩm thực.

    Theo chân hai nhân vật chính, “Hương vị Việt Nam – Nagasaki” đưa người xem khám phá Motoshikkui-machi, khu phố tham gia vào lễ hội Nagasaki Kunchi năm 2023 với tiết mục lễ rước Châu Ấn thuyền, đồng thời có mối quan hệ hữu hảo đặc biệt với Việt Nam; trải nghiệm những đặc sản địa phương như mì champon, chả cá Nagasaki kamaboko, hải sản khai thác từ vùng biển Ariake, quả vả ichijiku, món hấp kiểu onsen-mushi và bánh Yu Senpei của thành phố suối nước nóng Unzen...

    dau-bep-nguyen-ba-phuoc-va-mc-karasuyama
    Đầu bếp Nguyễn Bá Phước và MC Karasuyama tham dự lễ hội Nagasaki Kunchi. Ảnh: VTV

    Ngoài ra, trong chuyến hành trình này, đầu bếp Bá Phước và MC Karasuyama còn thực hiện một nhiệm vụ vô cùng thú vị: tìm kiếm nguyên liệu để tạo ra món ăn đặc biệt đại diện cho tình hữu nghị giữa hai nước. Đó chính là món Mì Quảng Việt Nam được chế biến bằng những nguyên liệu đậm chất Nhật Bản như tôm Kuruma, thịt lợn Nagasaki, sợi mì Champon, chả cá Kamaboko, rau diếp cá Nhật. 

    mi-quang
    Tô mì Quảng hữu nghị - sự kết hợp độc đáo giữa hai nền ẩm thực Việt Nam - Nagasaki.

    Quá trình chế biến tô mì Quảng của tình hữu nghị diễn ra tại KiKi-MaiMai - nhà hàng ẩm thực Việt thuộc sở hữu của chị Morita Hương, một người con đất Việt định cư tại Nagasaki.

    che-bien-mi-quang
    Đầu bếp Nguyễn Bá Phước sử dụng các nguyên liệu từ khắp tỉnh Nagasaki để chế biến món mì Quảng. Ảnh: VTV

    Trong thời gian phát sóng, với mong muốn ngày càng hoàn thiện về chất lượng đồng thời lan tỏa vẻ đẹp của thiên nhiên, ẩm thực và con người Nagasaki đến gần hơn với người dân Việt Nam, chương trình đã tổ chức khảo sát với giải thưởng là 1 chiếc Iphone 15 (128GB).

    livestream
    Buổi livestream quay số may mắn trên fanpage Hành trình kết nối Hương vị Việt Nam - Nagasaki.

    Kết quả đã được công bố tại buổi livestream trực tiếp vào lúc 10h30, ngày 15/01/2024. Xin chúc mừng vị khán giả may mắn Nguyễn Bá Sang với mã số khảo sát Q37942 đã trở thành chủ nhân của giải thưởng.

    ket-qua-khao-sat
    Chiếc Iphone 15 (128GB) thuộc về vị khán giả may mắn Nguyễn Bá Sang.

    kilala.vn

    Thông tin về phim tài liệu Hương Vị Việt Nam – Nagasaki

    Xem trực tuyến chương trình tại:

    - Tập 1: https://www.youtube.com/watch?v=Vdx5nko2Rrw

    - Tập 2: https://www.youtube.com/watch?v=FGW28VwWA4U

    - Tập 3: https://www.youtube.com/watch?v=q80cRlO4ffo

    Fanpage: Hành Trình Kết Nối Hương Vị Việt Nam – Nagasaki 

    nagasaki_fb

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!